CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Dấu lạ Chúa làm cho tôi




PVL (17/2/2014) – Hôm nay Thứ Hai Tuần VI Mùa Thường Niên A, Giáo Hội công bố Tin Mừng Mc 8,11-13 với ý lực:
"Tôi bảo thật cho các ộng biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả." (Mc 8,12)
Đức Giê-su, khi Người được sai đến với dân Do-thái, Người đã thực hiện biết bao dấu lạ, nhưng vẫn có nhiều kẻ không tin. Họ thử thách Người. Họ muốn Người “làm xiếc” cho họ vỗ tay tán thưởng, nhưng cuối cùng, họ vẫn cứng tin.
Nghiệm lại đời sống người Ki-tô hữu, biết bao người cũng đã không nhận ra Dấu Lạ mà Đức Giê-su đã làm cho họ. Cả tôi cũng đã có những lúc thờ ơ, không nhận ra điều ấy.
Thử kiểm lại mà xem, Chúa đã ban cho tôi những dấu lạ nào?
Một là được có sự sống, được làm người, một sinh vật thượng đẳng, chỉ kém các thiên thần, thiêng liêng vô hình.
Hai là được làm con Chúa, là Ki-tô hữu, để chúc tụng tôn vinh Chúa và hưởng gia nghiệp Người ban.
Chỉ hai ơn ấy thôi đã là dấu lạ vĩ đại rồi.
Nếu kể thêm, tôi có thể kể…
Ba là Người ban cho tôi có một mái ấm, có một gia đình một vợ hai con, có trai có gái và cuộc sống cũng không lấy chi thiếu thốn, và đời sống tâm linh cũng được các Cha Dòng Chúa Cứu Thế, con cái Thánh Anphong, Đấng sáng lập Hội Dòng chăm sóc.
Bốn là tôi và gia đình tôi được Chúa mời gọi phục vụ Hội Thánh mỗi người có nét đặc trưng riêng: Vợ tôi, một trưởng Xóm Giáo 5, có khoảng 600 giáo dân. Con trai tôi đêm đàn phụng vụ Thánh lễ 18 giờ 30 mỗi Thứ Bảy và 17 giờ 00 mỗi Chúa Nhật. Con gái phụ mẹ làm từ thiện vùng sâu vùng xa tại các điểm truyền giáo. Còn tôi, thường trực tại Văn Phòng Giáo Xứ, có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ dân Chúa và lương dân, có cơ hội phục vụ trong niềm vui vì Hội Thánh Chúa.
Nếu kể ra, sẽ còn biết bao dấu lạ khác. Tôi cũng nghĩ rằng, bất cứ ai là Ki-tô hữu hay kể cả lương dân khao khát tìm Thiên Chúa vẫn có thể nhận ra dấu lạ mà Thiên Chúa / Ông Trời đã làm cho họ.
Lạy Chúa Giê-su, Đấng phải đến với quyền năng vô biên, hầu có thể cứu độ con người, cứu độ con, xin giúp con nhận ra những dấu lạ Chúa ban cho con hằng ngày mà tạ ơn Chúa, chúc tụng ngợi khen Chúa luôn mãi. Amen.

Không có nhận xét nào: