CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Tôi tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa của tôi.



PVL (Mùng 1 Tết Giáp Ngọ) – Tham dự Thánh lễ hôm nay, tôi tâm đắc nội dung Lời Chúa trích Tin Mừng Mt 6,25-34 xoay quanh ý lực:
Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.  Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai : ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.” (Mt 6,33-34).
TIN TƯỞNG VÀO CHÚA QUAN PHÒNG           là điều không phải ai cũng ý thức hoặc cảm nghiệm, nhất là trong những giây phút bi đát của cuộc đời như trong cảnh tù tội, trong thất bại đến bước đường cùng trong việc làm ăn v.v… biết bao người ngã gục không thấy Chúa đâu,  không biết Chúa đâu. Nhưng ngược lại, có những người nếm cảm sâu sắc nội dung Lời Chúa trên khi họ rơi vào cảnh đường cùng cuộc sống.
Gia đình tôi, bản thân tôi đã không ít lần rơi vào hoàn cảnh như vậy, những hoàn cảnh thật bi đát mà không thể nói nên lời ở đây. Cái còn mang lại niềm tin yêu hy vọng cho tôi và gia đình chính là cầu nguyện và phó thác vào bàn tay uy quyền của Thiên Chúa, dù cảnh ngộ lúc ấy như đêm ba mươi.
Lạy Chúa Giê-su, Ngài là Thiên Chúa, quyền năng Ngài cai quản vũ trụ, vạn vật. Ngài biết rõ con. Nguyện xin Ngài giúp con ý thức tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa, vì Chúa biết rõ điều gì sinh ích lợi cho phần rỗi của con, dù trước mắt con, điều ấy thật là cay đắng. Đó là nghịch lý đối với con, nhưng thuận lý với Chúa. Xin hãy thực thi ý định của Ngài  trên cuộc đời con, lạy Chúa là Thiên Chúa của con. Amen.

Không có nhận xét nào: