CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Ki-tô hữu phải là ngọn đèn chiếu giải ánh sáng Tin Mừng.




PVL (30/01/2014) – Hôm nay, Thứ Năm Tuần III Mùa Thường Niên A, ngày cuối năm Quý Tỵ, trời vẫn còn lạnh, tôi cùng bà xã thức lúc4 giờ 30 để chuẩn bị đến Nhà Chúa tham dự Thánh lễ đầu ngày. Cha chủ tế và giảng lễ là Cha Anphong Trần Ngọc Hướng, một linh mục trẻ của Dòng Chúa Cứu Thế. Và tôi được nghe ngài công bố Lời Chúa trích Tin Mừng Mc 4,21-25 với ý lực:
"Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? 22 Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tỏ lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. (Mc 4,21-22).
Tôi nghĩ rằng, Đức Giê-su chính là Ngọn Đèn Chân Lý Thiên Chúa Cha đã thắp lên giữa thế gian để muôn dân thiên hạ thấy được ơn cứu độ mà tìm đến tin yêu Người.
Và một suy nghĩ tiếp, tôi là Ki-tô hữu, cũng phải là ngọn đèn soi cho những người chung quanh biết về Chúa của tôi, để họ đón nhận được đức tin, trong tinh thần truyền giáo mà Giáo Hội Việt Nam cũng như Giáo Xứ của tôi đang định hướng, đặc biệt là bước vào năm Giáp Ngọ, chỉ còn chưa đầy nửa ngày nữa.
Lạy Chúa Giê-su, xin cho con được trở nên ngọn đèn soi rọi Ánh Sáng Chúa cho những người quanh con, nghĩa là ngọn đèn của con luôn được đong dầu đầy đủ và để trên bệ cao. Mong mong được như thế để Danh Chúa luôn được tỏa sáng hầu muôn dân thiên hạ tin phục Chúa là Đấng cứu độ duy nhất. Xin nhậm lời con Chúa ơi. Amen.

Không có nhận xét nào: