CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Tôi cũng được lớn lên, vững mạnh, khôn ngoan và ân nghĩa cùng Chúa.




 PVL (30/12/2013) – Hôm nay, Ngày VI trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh, Giáo Hội công bố Lời Chúa trích trong 1 Ga 2,12-17 và Tin Mừng Lc 2,36-40. Tôi chọn câu Lời Chúa sau đây để suy niệm:
 Còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa. (Lc 2,40)
Qua lời của ngôn sứ An-na, con ông Pơ-nu-ên, thuộc chi tộc A-se, ngày mong chờ Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem đã đến khi bà trông thấy Hài Nhi Giê-su được dâng vào Đền Thánh.
Với thân phận người nhận loài người làm cha, làm mẹ, Hài Nhi Giê-su cũng được ẵm bồng, nuôi dưỡng, dạy dỗ bảo ban bởi Trinh Nữ Maria và Thánh Cả Giuse. Theo Lời Chúa, Người càng lớn lên, càng vững mạnh, càng khôn ngoan và được ân nghĩa cùng Thiên Chúa.
Sự phát triển về nhân bản, về tâm linh của Hài Nhi Giê-su là bước đầu chuẩn bị cho sứ vụ loan báo Tin Mừng mang ơn cứu độ đến cho nhân loại sau này.
Tôi muốn lặp lại một số từ trọng tâm:
LỚN LÊN – VỮNG MẠNH – KHÔN NGOAN – ÂN NGHĨA CÙNG THIÊN CHÚA.
Sự phát triển này như tôi đã nói trên, không chỉ là vấn đề nhân bản mà còn là vấn đề tâm linh, tinh thần. Nhân bản để LÀM NGƯỜI, và tâm linh để làm THIÊN CHÚA.
Ứng vào Ki-tô hữu, vào con người tội lỗi yếu hèn của tôi, thì tôi cũng cần được những đức tính ấy để LÀM NGƯỜI cho ra NGƯỜI mang hình ảnh Thiên Chúa, không trở thành CON sống theo bản năng thú tính. Và quan trọng hơn, Ki-tô hữu về tâm linh không phải để làm CHÚA mà là BIẾT TÔN THỜ, KÍNH SỢ THIÊN CHÚA là Đấng tạo thành và cứu độ nhân loại, trong đó có tôi. Muốn được thế, tôi phải có THẦN KHÍ THIÊN CHÚA PHÙ TRỢ. SỰ LỚN LÊN, VỮNG MẠNH, KHÔN NGOAN VÀ ÂN NGHĨA CÙNG THIÊN CHÚA NƠI TÔI phải có tính thần linh chứ không chỉ mang tính tự nhiên.
Lạy Chúa Giê-su Hài Đồng, Ngài được Cha Mẹ trần thế chuyên tâm nuôi dạy theo ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa hầu chuẩn bị cho công cuộc cứu độ nhân loại sau này, xin giúp con cũng được nhờ ơn Chúa giúp mà trưởng thành trong tình yêu Chúa, KÍNH CHÚA, YÊU NGƯỜI như ý Chúa muốn hầu góp phần cho công trình cứu độ của Chúa được thành toàn nơi con và muôn người. Amen.

Không có nhận xét nào: