CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Thánh lễ mừng bổn mạng Ban Trật Tự GX.ĐMHCG.SG





PVL (30/9/2013) – Thánh lễ đồng tế mừng kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael, bổn mạng Ban Trật Tự Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được cử hành vào Thứ Bảy 28/9/2013 tại Nhà Thờ Giáo Xứ lúc 16 giờ 30 sau 30 phút hành hương kính Đức Mẹ; mừng sớm một ngày vì hôm sau là Chúa Nhật XXVI Thường Niên C mới là chính lễ. Cha Chánh Xứ Giuse Hồ Đắc Tâm, chủ tế. Đồng tế có 7 Cha DCCT, một số Cha trong Ban Quản Xứ. Hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện gồm Ban Trật Tự Giáo Xứ (71 người) và cộng đoàn quen thuộc hành hương kính Đức Mẹ hằng tuần, ước tính gần 800 người. Cha Đaminh Trần Thiện Thanh Trà công bố Tin Mừng và giảng lễ. Chủ đề chia sẻ: Đức Maria, Nữ Vương Các Tổng Lãnh Thiên Thần. Chúng ta nghe qua một số ý tưởng trong bài chia sẻ của Cha!
Có một vị thánh kia rất nổi tiếng thánh thiện, nhưng ngài không ý thức về điều đó. Các thiên thần cũng không nhận ra được. Nhưng vì ai ai cũng tôn ngài là thánh cho nên các thiên thần xin và Chúa  đồng ý ban cho ngài quyền năng làm phép lạ. Các thiên thần đến nói với ngài về điều đó, nhưng ngài nói:
-          Không! Tôi không mun quyn năng phi thường. Hãy đ Chúa cha lành bnh nhân vì đó là vic ca Ngài. Vậy thì việc hoán cải các linh hồn thì sao?
-          Không! Việc hoán cải các linh hồn là việc  của Thần Khí. Tôi không muốn khác thường. Tôi không muốn lôi kéo người khác về với tôi để rồi tôi làm cho họ xa Chúa.
-          Vậy thì ngài có muốn điều gì không?
-          À! Có điều này: Đó là xin cho tôi có được ơn làm điều tốt cho người khác mà tôi không hề ý thức.
Vậy là các thiên thần ban quyền năng cho cái bóng của vị ấy để những nơi ngài đi qua, bệnh nhân được chữa lành, người ưu phiền được an ủi, nhưng ngài không hề biết. Vì thế bất cứ nơi nào ngài đi qua, ngài mang lại hạnh phúc cho người khác nhưng bản thân ngài thì không hề biết tại sao.
Câu chuyện của vị thánh trên đây có lẽ minh họa cho chúng ta vai trò Nữ Vương Các Thiên Thần của Đức Maria. Tại sao Mẹ là Nữ Vương Các Thiên Thần? Tại sao Mẹ có quyền năng trên Các Thiên Thần? Bởi vì Đức Mẹ rất đỗi KHIÊM NHƯỜNG. “Tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”. Chính vì Mẹ khiêm hạ mà Chúa ban cho Mẹ quyền năng và mọi quyền lực trên trời dưới đất. Mẹ sẽ là Đấng bảo vệ chúng ta, quỷ thần cũng phải kinh hồn bạt vía dưới ánh mắt của Mẹ.



NGUYỆN XIN CHO CÁC THÀNH VIÊN BAN TRẬT TỰ NOI GƯƠNG THÁNH BỔN MẠNG ĐỂ PHỤC VỤ GIÁO XỨ TRONG TINH THẦN ĐƠN SƠ VÀ KHIÊM NHƯỜNG.
Kết thúc Thánh lễ, Trưởng ban trật tự Giáo Xứ cảm ơn Cha Chánh Xứ, Quí Cha đồng tế, cộng đoàn phụng vụ đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho  Ban trật tự. Một tràng pháo tay vang lên với lòng hân hoan tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp và Các Tổng Lãnh Thiên Thần. Sau Thánh lễ, toàn Ban trật tự Giáo Xứ đã họp mặt trong bữa ăn huynh đệ tại Phòng Hiệp Nhất – Khu A sau Nhà Thờ.


















Không có nhận xét nào: