CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

“Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được” (Lc 14,27)



 
 
“Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được” (Lc 14,27)

PVL (8/9/2013) – Đức Giêsu đã nói với đám đông đi theo Người hôm đó, cũng chính là nói với tôi hôm nay về những đòi hỏi đối với người môn đệ. Đức Giêsu đã từng vác thập giá lên đồi Canvê, đã từng chịu đóng đinh, chịu chết vì tội lỗi nhân loại, tội lỗi của tôi. Điều đó cũng có nghĩa là hôm nay, tôi dám sẵn sàng vác thập giá đời mình theo Chúa không, dám giao nộp mạng sống của tôi để chịu đóng đinh vào thập giá theo cách nào đó không? Các Thánh tử đạo từ thời Giáo Hội sơ khai cũng như các Thánh tử đạo Việt Nam đều là những vị chấp nhận vác thập giá của các ngài để chịu đóng đinh như Chúa và đều được hưởng vinh phúc trên Nước Trời Chúa ban cho. Tôi nhớ sau 1975, học sinh Công Giáo không được phép vào học đại học, phải chăng đây là một thập giá, và nhiều bạn trẻ đã không vượt qua được, bằng cách ghi vào lý lịch là không Công Giáo để được hưởng quyền lợi thế gian ban cho. Và thời gian gần đây, tôi cũng từng chứng kiến nhiều người Công Giáo ghi vào lý lịch của mình như thế để thăng tiến chức nghiệp trong xã hội. Quả thật đó là thập giá của mỗi người, nếu không có ơn Chúa thì khó lòng vượt qua được. Bản thân tôi khi còn tại chức, cũng từng được lãnh đạo ngành đặt vấn đề thăng tiến chức nghiệp như thế. Và tôi đã chọn thập giá của mình và đi suốt đoạn đường công tác trong ngành giáo dục ở vị trí khiêm nhường trong xã hội… Và còn biết bao thập giá đời tôi không thể kể hết ra đây: Thập giá đời sống gia đình, thập giá đời sống cộng đoàn…

Lạy Chúa Giêsu, Đấng đã từng vác thập giá và chịu đóng đinh vì yêu con và nhân loại này. Xin cho con cảm nghiệp thập giá của Chúa chính là ơn cứu độ Chúa dành cho con và những ai tin nhận Chúa. Thập giá của con hôm nay, xin giúp con ý thức giơ vai gánh lấy với lòng yêu mến Chúa, để phần nào đền tội lỗi của con đã xúc phạm đến Chúa và anh em con, để phần nào thông phần vào sự đau khổ của Chúa như Mẹ đồng công cứu chuộc trong chương trình cứu độ nhân loại mà Thiên Chúa Cha đã mời gọi Con Cha dự phần. Xin thương giúp con, lạy Chúa Giêsu. Amen.

Không có nhận xét nào: