CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

NHẬT KÝ NGÀY 30/5/2013



5 giờ 00 - 6 giờ 00: Tham dự Thánh lễ và trực Nhà Chầu Thánh Thể.

6 giờ 30 – 7 giờ 30: Phụ làm vườn rau sạch trên sân thượng và đọc, đăng bài suy niệm v.v… lên blogspot, facebook và twitter.

8 giờ 00 – 10 giờ 30: Trực Văn Phòng Giáo Xứ ĐMHCG.SG

Tiếp một đan sĩ Xi-tô liên hệ xin học lớp ca trưởng.

Giải đáp qua ĐT một nam giáo dân ở Gò Vấp hỏi về lớp giáo lý hôn nhân và dự tòng.

Giúp một nữ giáo dân ở Biên Hòa liên hệ xin số ĐT của Cha Lê Trung Ân đang dưỡng thương vì tai nạn giao thông!

Thực hiện Thông báo Chúa Nhật IX Thường Niên C.

Chỉnh sửa nhỏ Báo Cáo Tháng 5/2013.

Giúp Ông Cố LVP làm hồ sơ về nhà đất.

Một phụ nữ không có đạo đến liên hệ về hôn nhân của con trai bà:

-           Tôi xin gặp Cha (linh mục).

-          Bà có việc gì cần liên hệ?

-          Xin tư vấn về trường hợp con trai của tôi.

-          Bà có thể nói rõ hơn.

-          Gia đình chúng tôi không có đạo, con trai tôi đã có vợ và hai con và hiện giờ hồ sơ ly hôn của con tôi với vợ nó đã gửi toàn án chờ phán quyết của tòa, hai đứa sống trong tình trạng ly thân. Con trai tôi đang học lớp giáo lý dự tòng, lớp giáo lý hôn nhân tại nhà thờ này vì đang yêu và dự định kết hôn với một cô gái Công giáo.

-          Vấn đề đã được trình lên Cha xứ nơi cô gái ở không?

-          Có.

-          Vậy Cha xứ có ý kiến gì không?

-          Cha trả lời là không được phép.

-          Do vậy bà mới đến đây?

-          Phải.

-          Vậy, mời bà đi với tôi qua Văn Phòng Cha Chánh Xứ, sẽ có Cha Phó Xứ tiếp bà. Bà cứ trình bày đúng sự thật như đã trao đổi với tôi, không được giấu giếm điều gì.

Người phụ nữ đi theo sự hướng dẫn… Khoảng 30 phút sau… Bà đến Văn Phòng Giáo Xứ.

-          Bà đã gặp Cha, vậy Cha giải đáp thế nào?

-          Cha cũng cho biết là không được phép cử hành bí tích cho đôi nam nữ kể cả con trai bà theo đạo…

15 giờ 00 – 17 giờ 00: Lên danh sách các em học thêm sức vào tháng 6/2013.

19 giờ 00 – 21 giờ 00: Dạy giáo lý dự tòng và giáo lý hôn nhân.




Không có nhận xét nào: