CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Giáo lý hôn nhân 30.03.2016





Linh mục Phó xứ: Tôma Aquinô Phạm Phú Lộc
Giáo lý viên: Gioakim Phạm Văn Lượng
Giáo trình: Giáo lý hôn nhân - Giáo phận Xuân Lộc

Học viên:
Maria Nguyễn Hồng Kim Ngân.
Ngày tháng năm sinh: 04/08/1988
Địa chỉ quê quán: Ấp Bưng Thuốc – Xã Long Nguyên  – Huyện Bàu Bàng – Tỉnh Bình Dương.
Giáo Xứ: Bến Cát
Tạm trú: Quận 12 – TPHCM.

Võ Quốc Đạt
Ngày tháng năm sinh: 01/06/1990
Địa chỉ quê quán: Đức Nhuận – Mộ Đức – Quảng Ngãi.


Buổi học đầu tiên ngày 30.03.2016
Mỗi tuần học 03 buổi.

Thời gian kết thúc khóa học: Dự kiến trước ngày đám cưới 15/05/2016.


*Bài trích thơ Thánh Phaolô Tông Đồ gởi tín hữu Êphêsô 5:2a-21; 23
Anh em thân mến, anh em hãy sống trong tình thương, như Đức Kitô đã yêu thương chúng ta và phó mình vì chúng ta. Anh em hãy phục tùng nhau trong sự kính sợ Đức Kitô. Người vợ hãy phục tùng chồng mình, như đối với Chúa: Vì chồng là đầu người vợ, như Đức Kitô là đầu Hội Thánh: Chính Người là Đấng Cứu Chuộc thân thể mình. Nhưng như Hội Thánh phục tùng Đức Kitô thể nào, thì người vợ cũng phục tùng chồng mình trong mọi sự như vậy. Hỡi những người làm chồng, hãy yêu thương vợ mình, như Đức Kitô yêu thương Hội Thánh, và phó mình vì Hội Thánh, để thánh hóa Hội Thánh, khi Người dùng nước và lời hằng sống rửa sạch Hội Thánh, ngõ hầu bày tỏ cho mình một Hội Thánh vinh quang, không vết nhơ, không nhăn nheo, hay phải điều gì khác tương tự, yêu nhưng thánh thiện và vẹn tuyền. Cũng thế, người chồng phải thương vợ mình như chính thân mình. Ai yêu thương vợ mình, là yêu thương chính mình. Vì không ai ghét thân xác mình bao giờ, nhưng nuôi dưỡng và nâng niu nó, như Đức Kitô đối với Hội Thánh: vì chúng ta là chi thể của thân xác Người, do xương thịt Người. Bởi thế, người ta lìa bỏ cha mẹ mình mà kết hợp với vợ mình: và cả hai nên một thân xác. Mầu nhiệm này thật lớn lao, tôi muốn nói về Đức Kitô và Hội Thánh.

Không có nhận xét nào: