CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Một góc riêng tư (6)





1/

Trường học là ngôi nhà thứ hai của em, nơi đó, em được trang bị kiến thức để vào đời.
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chúng ta hãy nhìn tất cả mọi người bằng ánh mắt yêu thương.
Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi luôn được tham dự Thánh lễ.
Cuộc sống sẽ tươi đẹp khi ta biết cho đi những gì ta có.
Cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn nếu ta biết cho đi mà không mong nhận lại.
Là Ki-tô hữu, chúng ta phải nêu gương sáng và làm chứng nhân cho Chúa phục sinh dù ở bất kỳ môi trường nào.
Khi phạm lỗi với ai, ta phải biết xin lỗi họ, đó là nét đẹp của người có giáo dục, có văn hóa.
Khi được người khác giúp đỡ, ta phải biết nói lời cảm ơn họ.
Ta phải biết nói lời cảm ơn khi ai đó giúp đỡ ta.
Âm nhạc giúp cho ta bớt căng thẳng đầu óc trong công việc.
2/
Ảnh có tính minh họa
Xa nhà từ năm học mẫu giáo, tôi được ba mẹ gửi vào sống ở một cộng đoàn của một dòng tu. Nơi đây, các Sơ nuôi những em nhỏ mẫu giáo bị suy dinh dưỡng bẩm sinh, trong đó có tôi. Ba mẹ tôi hy vọng nhờ sự chăm sóc tận tình của các Sơ, tôi sẽ được mạnh khỏe như bao đứa trẻ khác. Đúng vậy, nhờ công ơn nuôi dưỡng của các Sơ, tôi ngày càng khỏe mạnh, khôn lớn và thích nghi dần với cuộc sống hiện tại. Đời sống trong cộng đoàn đã dạy tôi, rèn luyện tôi từ nhân cách cơ bản như biết cám ơn, biết xin lỗi đến cuộc sống của Ki-tô hữu, làm con Chúa. Tôi rất vui vì mọi người ở đây, ai cũng yêu thương tôi, luôn lo lắng cho tôi.
3/
Lạy Chúa Thánh Thần, con xin dâng lên Ngài cuộc sống của con đây. Ngày hôm nay, con xin dâng lên Ngài công việc cũng như những lời ăn tiếng nói của con cho Ngài. Xin Ngài đồng hành với con mọi ngày trong cuộc sống. Amen.
Lạy Chúa Thánh Thần, ngày hôm nay, con xin dâng lên Ngài cuộc sống, công việc cũng như lời ăn tiếng nói của con. Xin Ngài thánh hóa con, đổi mới con, và đồng hành với con. Con xin chúc tụng, tạ ơn Chúa. Amen.
13/6/2014
MARIA THỊ NI-en

Không có nhận xét nào: