CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Cầu nguyện kiên trì, khiêm tốn, phó thác



PVL (13/02/2014) – Hôm nayThứ Năm Tuần V Mùa Thường Niên A,  Lời Chúa trích đọc Tin MừngMc 7,24-30  với ý lực:
"Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ." (Mc 7,29)
Tin Mừng của Chúa, ơn cứu độ của Người đã hẳn dành cho muôn dân thiên hạ. Nhưng trong thực tế, Đức Giê-su được sai đến trước hết cho con cái trong nhà, cho dân Do-thái, dân riêng của Thiên Chúa. Còn dân ngoại, Chúa dành riêng cho các môn đệ, cho Phao-lô sau này.
Nhưng trong trình thuật này, người đàn bà dân ngoại Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám đã vượt mọi  rào cản của xã hội, của tôn giáo lúc bấy giờ đến kêu xin Đức Giê-su trừ quỷ cho con bà. Tấm gương của bà thật đáng để tôi kính phục: KIÊN TRÌ – KHIÊM TỐN khi nài nỉ van xin Đức Giê-su. Trước cử chỉ, lời nói với niềm tin vững vàng, Đức Giê-su đã đáp ứng lời kêu xin của bà một cách hết sức đặc biệt so với những phép lạ Người đã làm. Bà đã tin và ra về với niềm phó thác, bình an. Câu chuyện ngắn sau đây không biết thực hư ra sao nhưng khiến tôi suy nghĩ về sự KHIÊM TỐN.
Một người da trắng và một người thổ dân cùng nghe giảng. Người thổ dân cảm động và xin nhập đạo ngay. Còn người da trắng cũng cảm động nhưng cả năm sau mới nhập đạo. Trong một buổi phụng vụ, người da trắng hỏi:
- Tôi phải mất một thời gian mới có lòng tin, sao anh có lòng tin sớm thế? Người thổ dân đáp:
- Này bạn, để tôi nói cho bạn nghe. Có vị hoàng tử hứa cho chúng ta chiếc áo mới.  Bạn nhìn vào áo mình, tự nhủ: áo mình còn đẹp, để mai sau hãy lấy. Còn tôi, tôi nhìn vào tấm chăn cũ kĩ của mình, thấy nó chẳng ra gì, nên vội vàng đến nhận áo mới. Bạn ạ, bạn đã có chút khôn ngoan, nên bạn còn muốn dùng chúng. Còn tôi, tôi không có, nên tôi mau mắn đón nhận sự khôn ngoan của Chúa Giêsu. (Góp nhặt).

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con được một đức tin kiên vững vào Chúa, biết chân nhận sự thấp hèn của con, biết mở lòng đón nhận lòng thương xót của Chúa, biết phó thác để Chúa thi thố quyền năng của Ngài trên cuộc đời con. Amen.

Không có nhận xét nào: