CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Đức Thượng Phụ Rai: Nhà nước Hồi Giáo đưa chúng ta trở lại thời đồ đá



VRNs (03.09.2014) -Sài Gòn-  Trong một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Ý với đài phát thanh Vatican hôm Thứ hai vừa qua, Đức Thượng Phụ (ĐTP) Bechara Boutros Rai cho biết Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm cực đoan “đang đưa chúng ta trở lại thời kỳ đồ đá, thời kỳ dùng luật rừng.” 
Tuy nhiên, thời gian gần đây bất chấp sự tàn bạo mà nhóm IS này gây ra trong việc chống lại các Kitô hữu và tôn giáo thiểu số ở Iraq, ĐTP nhận định: “cả thế giới đang im lặng đứng nhìn”.
“Đây là một sự sỉ nhục lớn nhất, một bệnh dịch của nhân loại.”
Ngài kêu gọi cộng đồng quốc tế phải có trách nhiệm để chấm dứt các nhóm cực đoan này, khôi phục nhân phẩm và mang lại hòa bình cho thế giới.
“Những nhóm này đe dọa cả thế giới bởi vì chúng giàu có, được hỗ trợ về tài chính và có tất cả các loại vũ khí tinh vi từ các quốc gia khác nhau. Chúng sẽ tạo thành một mối nguy hiểm lớn hơn!”
Đức Thượng Phụ nhấn mạnh rằng các Kitô hữu Trung Đông không phải là một dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số chỉ về các nhóm sắc tộc, chính trị và văn hóa mà thôi.
Chúng tôi là Giáo Hội của Chúa Kitô hiện diện ở Trung Đông, vì vậy chúng tôi không phải là một dân tộc thiểu số.
Nhấn mạnh về sự hiện diện của các Kitô hữu trong khu vực trong 2 thiên niên kỷ qua, ngài nói: Syria, Ai Cập, Jordan, Palestine và Iraq là “nền văn hóa Kitô giáo với nền tảng Kitô giáo vững chắc.” Những người Hồi giáo “không thể đến đây và phá hủy tất cả những gì chúng tôi đã xây dựng từ 1.400 năm đến 2.000 năm qua.”
ĐTP kết luận bằng cách nói rằng lương tâm con người phải được “Lời Tin Mừng đánh động, thức tỉnh”. Nhân loại phải khôi phục phẩm giá của mình và phải có trách nhiệm với cộng đồng địa phương và quốc tế.
“Kitô hữu chúng tôi đã đồng cam cộng khổ với các anh em của tôi là nạn nhân ở Trung Đông và chúng tôi mang nơi mình Thánh Giá Cứu Chuộc. Và chúng tôi không bao giờ từ bỏ! “
                                                              Hoàng Minh


Không có nhận xét nào: