CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Giáo dân có sứ vụ loan báo Tin Mừng Phục Sinh.

PVL (22/4/2014) – Hôm nay Thứ Ba Tuần Bát Nhật Mùa Phục Sinh, Giáo Hội công bố Tin Mừng  Ga 20,11-18 với ý lực:

18 Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: "Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy".
Lời Chúa trên đây khiến tôi nghĩ đến vai trò của người giáo dân trong việc loan báo Tin Mừng Chúa Sống Lại cho lương dân. Vai trò của họ thật quan trọng bên cạnh các Linh mục, dâng Thánh lễ và ban bí tích. Mùa Phục Sinh năm nay, Dòng Chúa Cứu Thế Bắc Trung Nam chỉ rửa tội, thêm sức cho 100 người, riêng Nhà Sài-gòn trong đêm Phục Sinh, rửa tội, thêm sức được 32 người, nhưng ở Tây Nguyên lại là 2.400 người được rửa tội, thêm sức. Chính người giáo dân Tây Nguyên đã dạy đạo cho nhau. Tôi nhớ Giáo Hội Hàn Quốc cũng thế, vai trò của giáo dân là chủ lực.
Rõ ràng ở bài Tin Mừng, giáo dân Maria đã được Chúa Phục Sinh giao cho sứ mạng loan báo Tin Mừng cho các môn đệ. Còn tôi hôm nay thế nào, tôi có ý thức vai trò của tôi trong sứ vụ truyền giáo hay không?
Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin giúp con ý thức vai trò giáo dân của chính con trong sứ vụ loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh cho những người xung quanh con, xin giúp con đốt lên ngọn lửa nhiệt tình hăng say cho sứ vụ này, thành quả, xin giao về cho Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: