CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Vâng ý Chúa trong đời sống hôn nhân gia đình



PVL (29/12/2013) – Hôm nay Giáo Hội mừng lễ kính Thánh Gia Thất. Lời Chúa trích đọc trong Thánh lễ này thật phong phú gồm:
Bài đọc I (Hc 3,2-14) với nội dung:
Con cái phải thảo kính cha mẹ.
Bài đọc II (Cl 3,12-21 với nội dung:
Từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hòa, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau và tha thứ cho nhau, đặc biệt trong đời sống gia đình.
Và Tin Mừng Mt 2,13-15.19-23
Tôi tập chú vào mái ấm gia đình:
"Ông liền trỗi dậy đưa Hài Nhi và mẹ Người về đất Ít-ra-en, và đến ở tại một thành kia gọi là Na-da-rét" (Mt 2,21.23)
 Mái nhà phải trở thành mái ấm, nếu không sẽ trở thành “nhà trọ” và các thành viên trong đó như những hạt cát không thể gắn kết với nhau, dù họ là vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em cùng huyết thống.
Tôi đã sống đời hôn nhân gia đình 38 năm, con cái đã lớn nhưng sóng gió không phải là không có. Mẹ vợ tôi đã qua đời, tôi nhìn thấy bà lo cho hết đứa con này đến đứa con khác, dù chúng đã có gia thất, đã có con cái. Đúng là thuyền lớn sóng lớn, thuyền nhỏ sóng nhỏ. Khó khăn độ tuổi nào cũng có, đừng nghĩ rằng, con cái đã lớn sẽ bớt lo, không lo. Bà mẹ vợ tôi lo cho các con đến ngày bà nhắm mắt mới tròn bổn phận. Và tôi đây cũng như vợ tôi cùng trách nhiệm, không phải là không có nỗi lo đường con cái. Hai con đều đã 35, 37 tuổi tính đến năm 2014 đều chưa có gia thất nhưng không phải là không có bạn, đối tượng để tiến đến hôn nhân, nhưng trắc trở trăm điều, không thể nói nên lời, chỉ biết cầu nguyện, liên lỉ cầu nguyện xin ý Chúa thực hiện trên mỗi thành viên trong gia đình,  trên con cái, quan trọng là mỗi đứa cũng nhận ra ý Chúa để thực thi ý Người. Kinh nghiệm cầu nguyện của Thánh Nữ Mônica quả thật là một kinh nghiệm xương máu trong đời sống cầu nguyện cho gia đình, cho chồng con. Tôi là người được các Cha tin tưởng giao dạy Giáo Lý Hôn Nhân cho nhiều bạn trẻ, đã từng giúp các bạn đi đúng đường hướng hôn nhân theo Giáo Luật qui định, tuy nhiên khi đụng đến bản thân và chính con cái của mình, cũng không phải là “đầu óc êm ả” như hướng dẫn cho người khác. Mong rằng, nhân mừng lễ Thánh Gia Thất, xem như là bổn mạng các gia đình, tôi cũng thành khẩn nguyện xin Ba Đấng phù trợ đời sống gia đình của tôi và những ai sống niềm tin gia đình Công Giáo, đặc biệt là gia đình trẻ.
Lạy Thánh Gia Thất, xin thương gìn giữ gia đình con, giúp mỗi thành viên gia đình con bước đi theo đường lối, thánh ý Chúa, để ơn cứu độ của Đấng Cứu Thế sinh ơn ích cho phần rỗi con và những ai cùng niềm tin với con. Amen.

2 nhận xét:

Mẫn nói...

Một tấm gương gia đình thánh thiện cho ta noi theo. năm củ đã an bước sang năm mới mình chúc bạn luôn tràn đầy hồng ân.

Chân Thiện Mỹ nói...

Cảm ơn bạn quan tâm ghé thăm, động viên.
Mong rằng
BÌNH AN CỦA CHÚA
luôn ở cùng các gia đình
dù họ biết Chúa hay không ?