CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Tôi cũng được Chúa Giê-su mời gọi “lưới người như lưới cá”



PVL (30/11/2013) – Hôm nay là ngày cuối cùng của Năm Phụng Vụ C, Giáo Hội mừng lễ kính   Thánh Anrê tông đồ, tôi một lần nữa có cơ hội đọc lại Tin Mừng Mt 4,18-22 với ý lực:
"Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá." (Mt 4,19).
Lời mời gọi của Chúa Giê-su vang vọng đã hơn hai mươi thế kỷ qua, và biết bao tâm hồn đã đáp lại lời mời gọi ấy, đủ mọi thành phần trong Hội Thánh, kể cả Ki-tô hữu mà tôi là một.
Mỗi người có ơn gọi riêng, người sống ơn gọi tu trì, tuyên khấn 3 lời khấn truyền thống của Hội Thánh để trở thành tu sĩ, linh mục, kẻ sống ơn gọi hôn nhân, lập gia đình, truyền sinh cho hậu thế và làm cho Hội Thánh càng có nhiều con cái.
Nhưng dù là ơn gọi nào, thì “lưới người như lưới cá” vẫn là lời mời gọi mà Chúa Giê-su dành cho tất cả các môn đệ, ý tôi muốn nói là dành cho tất cả Ki-tô hữu, trong đó có tôi. Tôi cũng có bổn phận “lưới người về cho Thiên Chúa” theo cách thức Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng, trợ giúp tôi.
Nói cụ thể hơn, Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, nơi tôi là thành viên, tham gia vào Hội Đồng Mục Vụ với vai trò Tổng Thư Ký, đang Sống Định Hướng Truyền Giáo. Nói theo Cha Chánh Xứ Giuse Hồ Đắc Tâm, thì đây không phải là một năm, nhưng đây là một thời kỳ mở ra để mọi thành phần trong Giáo Xứ, đặc biệt là giáo dân, tham gia vào việc “lưới người như lưới cá” về cho Thiên Chúa.
Theo định hướng này, mỗi Thứ Ba hằng tuần, từ 18 giờ đến 18 giờ 30, trước Thánh lễ, giáo dân được học hỏi các văn kiện của Hội Thánh về truyền giáo. Và tiếp theo thời gian trong ngày, Nhóm nòng cốt học hỏi truyền giáo được Cha Chánh Xứ hướng dẫn qua tập sách Nhật Ký Truyền Giáo của Cha Pi-ô Ngô Phúc Hậu, hoặc “Hạt Giống Ki-tô trên đất J’RAI” của Linh mục Giuse Trần Sỹ Tín, CSsR.
Đặc biệt hơn, trong tháng 11/2013, tháng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, theo chương trình định sẵn, 08 Xóm Giáo đã lần lượt tổ chức hình thức phối hợp hiệp dâng Thánh lễ với mạn đàm, hoặc chỉ có Thánh lễ, không có mạn đàm, hoặc chỉ có mạn đàm, không có Thánh lễ, trong khoảng thời gian từ một tiếng rưỡi đến hai tiếng đồng hồ, có mời lương dân trong khu vực Xóm Giáo tham dự, có cầu nguyện cho những người lương đã qua đời, có tiệc trà, liên hoan thân mật, có giải đáp thắc mắc cho lương dân nhiều vấn họ chưa hiểu về đạo Công Giáo, trong đó có vấn đề về đạo hiếu. Có những Xóm Giáo mời được gần 50 gia đình, có gia đình tham dự từ 02 đến 05 người, tạo bầu khí gần gũi, thân mật, cảm thông. Bước chuyển tiếp sẽ tổ chức tại khu vực Nhà Thờ Giáo Xứ, lương dân 08 Xóm Giáo sẽ qui tụ về vào cuối năm Dương Lịch 2013 cũng là thời gian kết thúc Năm Thánh của Giáo Xứ, năm diễn ra nhiều sự kiện, biến cố quan trọng.
Lạy Chúa Giê-su, lời mời gọi của Chúa dành cho các môn đệ đầu tiên, trong đó có Ông An-rê, cũng là lời mời gọi của Chúa dành cho con, một Ki-tô hữu, “con hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho con thành kẻ lưới người như lưới cá”. Xin giúp con ý thức điều ấy, để con biết từ bỏ những toan tính riêng tư ích kỷ mà hăng hái loan báo Tin Mừng cho anh chị em con, những người chưa nhận biết Chúa là Đấng Cứu Độ duy nhất trên thế gian này.

Không có nhận xét nào: