CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Con là ai: Phê-rô hay Giu-đa Ít-ca-ri-ốt?

PVL (15/4/2014) – Hôm nay Thứ Ba Tuần Thánh, Giáo Hội công bố Tin Mừng Ga 13,21-33.36-38 với nội dung nói về sự yếu đuối, phản bội của hai môn đệ Phê-rô và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt khi Đức Giê-su chuẩn bị bước vào cuộc thương khó. Thiên Chúa quả thật đã tôn trọng sự tự do của con người một cách tuyệt đối cho dù Người biết rằng họ dấn sâu vào con đường tội lỗi, phản bội lại Người, Người đã không ngăn cản họ. Sau khi Giu-đa Ít-ca-ri-ốt ăn miếng bánh, bỏ bàn tiệc ra đi lúc trời còn tối được xem là hồi chuông cảnh báo cuộc thương khó của Chúa Giê-su đã điểm. Đọc tiếp Tin Mừng tôi biết thêm tính cách của Phê-rô và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt khác nhau, một người qua ánh mắt của Chúa nhìn, ông đã sám hối, còn người kia  thì tuyệt vọng, tự thắt cổ mà chết.
Tôi là ai trong hai nhân vật ấy? Dẫu là ai, tôi cũng đã nhiều lần phản bội lại Chúa của tôi, những lúc tôi thờ ơ, nguội lạnh, dửng dưng với tôn giáo, những lúc tôi không tuân giữ luật Chúa, luật bác ái, yêu thương, những lúc tôi cố tình phạm tội trọng v.v… Mong rằng tôi luôn có được tâm tình sám hối tội lỗi của mình, quay về với Chúa như Phê-rô để được Chúa xót thương, cứu vớt.

Lạy Chúa Giê-su, trước cuộc thương khó của Chúa, các môn đệ của Ngài còn vấp ngã huống gì con đây yếu hèn cả tinh thần lẫn thân xác. Nguyện xin Chúa xót thương giúp con nhận ra thân phận của mình để luôn ngước mắt nhìn lên Chúa, luôn dõi theo cuộc khổ nạn của Chúa với sự đồng cảm chân thành, xin giúp con biết vác lấy thập giá của chính con mỗi ngày mà theo Chúa suốt cuộc đời con. Amen.

Không có nhận xét nào: