CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Lắng nghe và thực hành Lời Chúa




"Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành." (Lc 8,21)

PVL (23/9/2013) – Câu Lời Chúa trên đây trích Tin Mừng Lc 8,19-21 Giáo Hội sẽ công bố cho Dân Chúa vào 24/9. Nội dung trình thuật việc Mẹ và anh em Đức Giê-su muốn gặp Người khi Người giảng dạy cho đám đông dân chúng. Khi đáp trả sự đánh tiếng của đám đông, Đức Giê-su đã dựa vào sự việc để nâng lên tầm cao mới, dạy cho dân chúng một bài học, đó chính là bài học đã ghi lại ở câu Lời Chúa trên đây.
Tôi nghĩ, theo tính cách xã hội, nếu tôi quen biết, thân thích với một người có thần thế, chức phận, uy quyền, dĩ nhiên tôi hãnh diện lắm. Đây lại cao hơn một bậc, ở tầm mức siêu nhiên chứ không phải tự nhiên. Ý tôi muốn nói, tôi sẽ trở nên người thân thích với Đức Giê-su khi nghe và thực hành lời Người dạy. Đức Giê-su bao giờ cũng muốn tốt cho tôi, không chỉ ở đời này mà được cứu độ để sống cuộc sống vĩnh cửu đời sau. Chỉ cần lắng nghe Lời Chúa và thực thi Lời Người một cách chân thành, khiêm tốn với tất cả tấm lòng thành.

Lạy Chúa Giê-su, Lời Ngài mang lại sự sống đời đời cho con, để con được trở nên người thân của Chúa, được làm con Chúa, một cuộc sống viên mãn, không còn khổ đau, phiền muộn, lo toan. Xin giúp con say yêu Lời Chúa, và bằng tình yêu chân thành, thiết tha, xin giúp con thực thi Lời Ngài cách trọn vẹn trong cuộc sống trong vai trò vị trí Chúa đặt để con. Lạy Chúa, xin giúp con. Amen.

Không có nhận xét nào: