CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Tôi tớ tài giỏi, trung thành.



 

"Anh đúng là tôi tớ tài giỏi và trung thành! Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!" (Mt 25,21)

Câu Lời Chúa trên trích trong Tin Mừng Mt 25, 14-30, được Giáo Hội công bố hôm nay (31/8/2013).

Dụ ngôn kể rằng, Ông Chủ đi xa, gọi đầy tớ giao phó của cải, người 5 nén, người 2 nén, người 1 nén. Thời gian lâu sau, Ông trở về gọi đầy tớ lại, tính sổ. Ông muốn các đầy tớ sinh lợi từ số nén bạc Ông giao. Kẻ 5 nén làm thêm 5 nén nữa, kẻ 2 nén cũng vậy, thêm 2 nén nữa. Còn người lãnh 1 nén lại đem chôn đi. Ông Chủ ra phán quyết: Đầy tớ trung thành, chu toàn công việc, được Ông ban thưởng. Còn đầy tớ biếng nhác, bị Ông lấy lại và nó bị quăng ra chỗ tối tăm bên ngoài, ở đó, sẽ phải khóc lóc nghiến răng.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con được trở nên đầy tớ trung tín của Chúa. Chúa đã giao cho con phục vụ Nhà Chúa với vai trò TTK.HĐMV, Chúa đã mời gọi con dạy GLDT và GLHN và nhiều việc khác để phục vụ cộng đoàn, phục vụ những người thân trong gia đình. Xin giúp con ý thức chu toàn  bổn phận để việc con làm góp phần sinh ích cho phần rỗi của những người con phục vụ, qua đó cũng sinh ích cho phần rỗi của con. Amen.
PVL 31/8/2013

Không có nhận xét nào: