CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Sự Thinh Lặng Trong Tâm Hồn




"Hãy dừng lại trong thinh lặng và chúng con sẽ nhận biết Ta là Thiên Chúa" ( TV 46,11).

PVL (31/8/2013) - Sự thinh lặng trong tâm hồn cần thiết cho tôi lắm thay! Đây là cơ hội tôi gặp Chúa, tôi gặp tôi. Chỉ mình tôi với Chúa. Chỉ mình tôi với tôi. Những khi ấy, những thước phim cuộc đời tôi lần lượt trình chiếu, và tôi nhớ lại những ngày qua, những lúc được ơn nghĩa cùng Chúa, những lúc tôi sa ngã phạm tội, những niềm vui, nỗi buồn v.v… Trong thinh lặng tâm hồn, tôi nghe rõ lắm tiếng Chúa tôi, tôi nghe rõ lắm tiếng lương tâm của tôi, tiếng lương tâm ngay chính mà Thiên Chúa đã đặt để vào tâm hồn tôi. Tôi biết sự thinh lặng tâm hồn có giá trị biết bao, nên tôi cũng thường ít nói, ít phát biểu trước đám đông một cách thiếu kiểm soát, nhất là những ồn ào khiến tôi dễ lỗi đức bác ái với anh em. Tuy vậy, làm sao  tôi tránh khỏi những lúc tâm hồn xao động, những lúc tôi không kềm chế bản tính tự nhiên nóng nảy của chính mình. Một giá trị khác trong thinh lặng, lắng nghe khi tiếp xúc với tha nhân, tôi sẽ nghe được tấm lòng của anh em tôi, tôi sẽ nghe được thao thức của họ để có thể góp phần thoa dịu tâm hồn họ nếu tâm hồn họ có vết thương. Sự thinh lặng trong tâm hồn còn giúp tôi lượng giá chính xác, đúng đắn cách tương đối những việc tôi làm, những quyết định quan trọng đời tôi.

 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã từng thinh lặng trong hoang mạc, trong Vườn Cây Dầu, trong những lúc cầu nguyện với Cha. Xin giúp con mỗi ngày dành ra một khoảng thời gian để lắng chìm vào Sự Thinh Lặng Trong Tâm Hồn con, để con gặp Chúa, để con kín múc nội lực từ Chúa mà gặp anh em con trong sinh hoạt đời thường hầu góp phần mang ơn cứu độ cho con và cho anh chị em con nữa. Amen.

Không có nhận xét nào: