CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Một góc riêng tư (3)


1/ Chuyện mơ màng.

Dạo này tôi ít tập trung được lắm, tôi có cảm giác là cái đầu của tôi không thể nhạy bén được như trước kia. Thỉnh thoảng tôi hỏi Chúa:
“Con đang làm sao thế này? Xin Chúa tạo biến cố gì đó để thức tỉnh con với.”
Những lúc tâm sự với Chúa như vậy, hình như mọi chuyện lắng xuống, giúp tôi có thể giải quyết vấn đề ổn thỏa hơn.

2/ Vui buồn có lẽ là do mỗi người. Hôm qua, tôi rất vui khi nhìn thấy chiếc bánh Sa-bát to đùng chưa từng có của chị Thiên Ân làm. Điều quan trọng là cái bánh đó rất thơm ngon. Tôi ước rằng: 

“Lạy Chúa, xin giúp con đủ kiên nhẫn và khéo tay để làm được chiếc bánh lạ lùng, độc đáo như vậy để phục vụ cộng đoàn khi có cơ hội.”
Ảnh có tính minh họa

3/ Tuần vừa rồi, tôi đã đọc quyển sách có nhan đề “Tin Mừng về đau khổ”. Tôi chỉ đọc được một tiếng, và nhớ mang máng là sự đau khổ của Đức Ki-tô đem đến vinh quang. Đau khổ hiểu theo nghĩa tích cực giúp tôi bình an. Dù thế nào đi nữa, Chúa vẫn thương tôi khi tôi đau khổ. Đó là động lực để tôi vững tin theo Ngài.

4/ Sau khi đọc truyện “Người bình thường của bệnh viện tâm thần”, tôi nghĩ rằng, trong cuộc sống, con người thường tính toán để tồn tại. Nhưng đối với Thiên Chúa thì ân huệ ban cho con người là nhưng không. Tất cả những việc làm của con người đều được Chúa nhìn thấy rõ và ghi vào sổ sách. Tôi tự nhủ, cùng đích của con người là được thông phần vào vinh quang của Thiên Chúa. Nếu ai cũng nhận thức được điều này thì thế giới chỉ còn những điều tốt đẹp mà thôi.

                               11/10/2014
                      MARIA BÙI THỊ NA

Không có nhận xét nào: