CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Thờ Chúa, kính người



PVL (18/3/2014) – Hôm nay Thứ Ba Tuần II Mùa Chay A, Giáo Hội công bố Tin Mừng Mt 23,1-12 với giáo huấn của Đức Giê-su:
8 Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau.
 9 Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha, vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. 
10 Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo, vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Đức Kitô. 
11 Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. 
12 Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".
Tôi không phải linh mục, tu sĩ, nhưng tôi là gia trưởng có trách nhiệm với gia đình, là người có trách nhiệm với cộng đoàn, cho nên những lời giáo huấn của Đức Giê-su cũng dành cho tôi.
Trong tương quan với tha nhân, tôi phải khiêm tốn qua cử chỉ, lời nói.
Trong đối xử với người xung quanh, tôi phải gương mẫu trong hành động, việc làm. Tuyệt đối tránh miệng chỉ nói mà tay không làm. Tuyệt đối không chỉ trích, hạ bệ người khác khi họ phục vụ vì lợi ích chung, dẫu khi họ sai phạm, khiếm khuyết. Có làm thì có sai và chấp nhận sửa sai. Đó mới là người cầu tiến. Không bao giờ làm thì chẳng bao giờ sai vì có làm gì đâu, có mang lại ích lợi gì cho ai?! Chỉ đứng vòng ngoài mà chỉ trích thì ai làm chẳng được, nhưng thái độ đó là thái độ thiếu bác ái, tôi phải tránh, tuyệt đối tránh.
Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã dạy con cách cư xử với nhau, cách cư xử với Chúa. Xin giúp con lấy lòng khiêm tốn, yêu thương chân thành mà thờ lạy Chúa, phục vụ tha nhân, để ơn cứu độ của Chúa chan hòa mặt đất. Amen.

Không có nhận xét nào: