CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Khi tôi...


Dũng Huy



Khi tôi lầm lỡ, mới biết sớt chia với người lỡ lầm.
Khi tôi nghèo đói, tôi sẽ hiểu nỗi đau người lầm than.
Khi tôi gian nan mới biết sớt chia với người khốn cùng.
Khi tôi đau khổ, đời tôi mới biết cảm thông.
Khi tôi buồn chán mới biết nỗi đau nơi người thất vọng.
Khi tôi mù lòa tôi sẽ hiều bóng đêm bao sợ hãi.
Khi tôi cô đơn mới biết xót xa với người cô hoạnh.
Khi tôi thất vọng đời tôi hay nỗi chờ mong.
Khi tôi quỵ ngã mới biết đỡ nâng những người sa đọa.
Khi tôi òa khóc tôi sẽ hiểu nước mắt sao buồn quá.
Khi tôi lang thang mới biết đắng cay với người không nhà
Khi tôi đơn độc thì thương ai mất mẹ cha.
Lạy Chúa, Chúa ban yêu thương vào trái tim con, đã bao lần con đây hờ hững.
Lạy Chúa, Chúa dạy con yêu thương, dạy con yêu thương cho hòa binh sáng ngời muôn phương.

( Hình ảnh Đức Thánh Cha hôn và rửa chân tù nhân)

Không có nhận xét nào: