CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Tôi bước đi trong ánh sáng của Chúa

Ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, 21 nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa (Ga 3,20-21).
Ai đã từng sống tại những vùng không có điện thì sẽ biết ánh sáng quí dường nào khi đêm về. Ai ở thành phố cũng vậy, những lúc cúp điện thì bóng tối lại chụp xuống trên mọi người, làm việc gì cũng khó trong bóng đêm, chỉ trừ việc “trộm cướp, bất chính” là có thể nhờ bóng đêm mà lộng hành.
Bóng tối và ánh sáng tự nhiên là thế, còn ánh sáng và bóng tối tâm linh, thiên giới thì sâu nhiệm hơn. Kẻ ở trong bóng đêm tội lỗi sẽ không đón nhận được sự sống của Thiên Chúa. Ai ở trong Ánh Sáng của Thiên Chúa, trong ân sủng của Người, sẽ được hưởng vinh phúc cõi trời vĩnh cửu.
Một học trò cũ của tôi nhiều năm về trước, khoảng 35 tuổi cùng với vợ và con nhỏ đến tìm tôi, thăm tôi. Tôi không nhận ra anh.
Tôi hỏi thẳng: Em đến gặp thầy có việc gì?
Đáp: Thăm thầy và nhờ thầy giúp đỡ.
Hỏi: Em có đạo Công Giáo không?
Đáp: Cha mẹ em đã qua đời. Cha có đạo Công Giáo, mẹ Đạo Phật.
Hỏi: Em rửa tội chưa?
Đáp: Nghe cha em nói là có?
Hỏi: Rửa tội ở đâu?
Đáp: Không biết.
Hỏi: Em ở Giáo Xứ nào?
Đáp: Không biết?
Hỏi: Em có đi lễ Chúa Nhật không?
Đáp: Bỏ từ lâu.
Hỏi: Con của em đây có rửa tội chưa?
Đáp: Dạ chưa?
Hỏi: Vợ em có đạo Công Giáo không?
Đáp: Dạ không theo đạo Công Giáo?
Em này làm thợ làm rèm màn cửa, nay giảm biên chế, thất ngiệp. Vợ thợ may, vì con nhỏ cũng chẳng làm ăn gì được. Anh này nhờ xe của người em chạy xe ôm kiếm sống qua ngày nuôi vợ con.
Phải chăng anh đang đi trong bóng đêm vắng Chúa dù mang danh mình đã rửa tội? Chuyện dài 30 phút, tôi không thể nói hết ở đây. Tôi chỉ cảm nhận rằng, khi con người có Chúa, tin tưởng nơi Chúa, thì sự bình an Người sẽ ban cho, và những khó khăn cuộc sống ắt hẳn cũng vượt qua được. Tôi khuyên anh đến với Cha xứ nơi anh ở để lo việc đạo, và liên hệ với Ban Bác Ái – Xã Hội của một Giáo Xứ tôi biết để nhờ giúp đỡ ban đầu. Mong rằng anh không đi trong bóng đêm của một người vô thần!


Lạy Chúa Giê-su, Chúa là Ánh Sáng thế gian, xin giúp con luôn bước đi trong ánh sáng của Chúa, để qua con, ánh sáng rạng ngời của Chúa tỏa chiếu hầu người chung quanh con nhận biết Chúa. Amen.

30/4/2014
                                                                                                                       PVL

Không có nhận xét nào: