CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Chúa Giêsu Phục Sinh vẫn đang đồng hành với tôi

PVL (23/4/2014) – Hôm nay Thứ Tư Tuần Bát Nhật Mùa Phục Sinh, Giáo Hội công bố Tin Mừng Lc 24,13-35 với ý lực:
30 Đang khi cùng các ông ngồi bàn, Người cầm bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho hai ông. 31 Mắt họ sáng ra và nhận ra Người. Đoạn Người biến mất.
Chúa Giêsu Phục Sinh không chỉ hiện ra với các phụ nữ đạo đức, các tông đồ, mà còn hiện ra với các môn đệ đi theo Người. Trên đường Emmaus, Chúa Giêsu Phục Sinh đồng hành với các ông, giải thích Thánh Kinh cho các ông, giúp các ông hiểu mầu nhiệm thập giá và vinh quang phục sinh của Người mà các ông không nhận ra. Phải chăng, trong cuộc sống của tôi, Chúa Giêsu Phục Sinh cũng đồng hành với tôi mà tôi không nhận ra Chúa? Chỉ khi Chúa mở mắt tâm linh để các ông nhìn thấy Người bẻ bánh, các ông mới nhận ra Người. Mỗi khi đọc Thánh Kinh, tham dự Thánh lễ, nhất là khi rước Mình Máu Thánh Chúa, đôi mắt linh hồn tôi có nhận ra Chúa không, hay chỉ ăn miếng bánh bình thường như bao miếng bánh khác?
Kết thúc trình thuật, hai môn đệ chỗi dậy trở về Giêrusalem, và gặp mười một tông đồ và các bạn khác đang tụ họp. 34 Các vị đó bảo hai ông: "Thật Chúa đã sống lại, và đã hiện ra với Simon". 35 Hai ông cũng thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào. Tôi có hăng hái loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh cho những người quanh tôi như hai môn đệ Emmaus?

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin cho con nhận ra Ngài trong cuộc sống, vì Ngài vẫn luôn hiện diện bên con, nhất là Ngài hiện diện với con qua Kinh Thánh, qua Thánh lễ. Xin giúp con luôn ý thức điều ấy để trong con luôn sốt sắng ngọn lửa loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh cho tha nhân, nhất là cho lương dân sống kề cận con. Amen.

Không có nhận xét nào: