CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Sống trọn lành



 

"Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ." (Lc 6,36) 

PVL (12/9/2013) – Câu Lời Chúa trên đây trích Tin Mừng Lc 6, 27-38) được Giáo Hội công bố hôm nay. Đức Giê-su đã dạy các môn đệ rằng, yêu kẻ thù, làm ơn kẻ ghét mình, chúc lành kẻ nguyền rủa mình, cầu nguyện cho họ, cầu nguyện cho kẻ vu khống mình, ai vả má này, giơ cả má bên kia cho họ vả, ai đoạt áo ngoài, lấy cả áo bên trong giao nó, ai xin hãy cho, ai lấy gì của mình, đừng đòi lại v.v… Đức Giê-su còn dạy, đừng xét đoán, đừng lên án, hãy tha thứ, hãy cho v.v…
Quả thật những lời dạy của Chúa, thế gian khó lòng chấp nhận, và tôi đây cũng khó lòng thực hiện nếu không có ơn Chúa.
Nghiệm lại lòng Chúa thương xót, lòng nhân từ của Chúa qua Kinh Thánh, qua dòng lịch sử cứu độ mới rõ được Chúa tốt lành, thánh đức dường bao. Các Thánh đã họa lại đời sống trọn lành của Chúa với biết bao hy sinh, chấp nhận thiệt thòi. Tôi là Ki-tô hữu, vươn tới cuộc sống trọn lành, vươn tới lòng nhân từ như Chúa dạy quả thật cần thiết cho phần rỗi của tôi.

Lạy Chúa Giê-su! Xin cho con được nên trọn lành như lòng Chúa mong ước. Trong đời sống cộng đoàn, trong giao tiếp nhân sự hằng ngày, xin giúp con luôn ý thức thực thi Lời Chúa dạy để mỗi ngày tiến xa hơn trên đường trọn lành, tiến xa hơn về lòng nhân từ, yêu thương tha nhân, ngay cả với những người trái tính trái nết, ghét bỏ con. Xin Chúa giúp con, lạy Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: