CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Đức Maria cũng là mẹ của tôi



PVL (01/01/2014) – Hôm nay ngày đầu năm dương lịch 2014, Giáo Hội Mừng Lễ Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa. Tin Mừng Lc 2,16-21 thuật lại việc các mục đồng đến Bê-lem chiêm ngắm Hài Nhi Giê-su, bên cạnh Người có Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse. Họ trở về vui mừng loan báo tin vui đã nhận được…
"Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng." (Lc 2,19)
Mầu nhiệm Giáng Sinh là mầu nhiệm trọng đại và có ý nghĩa giải thoát cho con người.
Ngôi Lời nhập thể, Con Thiên Chúa, lại làm người mang tên Giê-su, con một người phụ nữ được tuyển chọn, để cứu độ nhân loại, cứu tôi. Nhớ lại dưới chân thập giá, Chúa Giê-su đã trối Thánh Gioan, đại diện nhân loại, đại diện cho tôi, làm con của Mẹ, đón Mẹ về nhà mình. “Này là Mẹ con” và “Này là con bà”. Chúa Giê-su đã trối trăng như thế. Thế là từ đó, loài người được làm con của Mẹ Maria, tôi cũng được làm con của Mẹ. Mẹ Thiên Chúa, Mẹ loài người, Mẹ của tôi. Đó là một sự thật. Sự thật mang lại niềm vui và hy vọng cho  muôn người, cho tôi.
Lạy Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ của con, Mẹ đã “xin vâng” để mầu nhiệm cứu độ được thực hiện, nhân loại có con đường sống, con đây cũng được sống, một cuộc sống tự nhiên đầy ơn nghĩa Chúa dưới sự bảo bọc, đỡ nâng của Mẹ, để rồi đạt được sự sống viên mãn đời sau, để ơn cứu độ của Chúa không vô ích nơi con, nơi những ai tin vào Hài Nhi Giê-su. Xin Mẹ giúp  con trên đường lữ thứ trần gian, vững một niềm xác tín vào Đấng Em-ma-nu-en. Amen.


Không có nhận xét nào: