CHÂN THIỆN MỸ MẾN CHÀO CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Tôi có rửa chân cho anh em như lời Chúa dạy?

PVL (17/4/2014) – Hôm nay Thứ Năm Tuần Thánh - Thánh lễ tiệc ly, Lời Chúa trích Tin Mừng Ga 13,1-15 trình thuật việc Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ, kể cả cho Giuđa Ítcariốt, kẻ bội phản, bán Thầy. Tôi chọn bốn câu sau để suy niệm:
12 Sau khi đã rửa chân cho các ông, Người mặc áo lại, và khi đã trở về chỗ cũ, Người nói: "Các con có hiểu biết việc Thầy vừa làm cho các con chăng? 13 Các con gọi Ta là Thầy và là Chúa thì phải lắm, vì đúng thật Thầy như vậy. 14 Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau. 15 Vì Thầy đã làm gương cho các con để các con cũng bắt chước mà làm như Thầy đã làm cho các con".
Chúa Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa, đã rửa chân cho các môn đệ, qua đó, cũng rửa chân cho tôi và cho muôn dân thiên hạ. Lệnh truyền của Chúa, tôi cũng phải rửa chân cho những người quanh tôi với lòng yêu mến.
Tình yêu Thiên Chúa thật tròn đầy dù con người có bội phản. Tình yêu Thiên Chúa luôn cúi xuống phận người đau khổ và phải chết, sự tận cùng của khổ đau kiếp người.

Lạy Chúa Giêsu, Thiên Chúa tình yêu, Ngài đã yêu thương đến tận cùng nhân loại tội lỗi, trong đó có con. Ngài đã cúi xuống rửa sạch những vết nhơ tội lỗi của nhân loại, của con để tất cả được chung hưởng bàn tiệc Nước Trời, xin giúp con biết thực thi lệnh truyền của Chúa, rửa chân cho anh em con với lòng khiêm tốn. Amen.

Không có nhận xét nào: